This is an example of a HTML caption with a link.

TUYỂN DỤNG

Sản phẩm Hino

Cho vay mua xe

Đóng Thùng

Hino Ngọc Thành

Check Mail

Thăm dò ý kiến

Bạn biết Hino Ngọc Thành ?

Google ?

Website rao vặt ?

Khách hàng giới thiệu ?

Tấc cả các ý kiến trên ?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 24
  • Hôm nay: 238
  • Tháng hiện tại: 15883
  • Tổng lượt truy cập: 418450

Phải tái xuất xe ô tô tải dưới tiêu chuẩn Euro 4

Đăng lúc: Thứ ba - 02/05/2017 23:28 - Người đăng bài viết: Administrator
Phải tái xuất xe ô tô tải dưới tiêu chuẩn Euro 4

Phải tái xuất xe ô tô tải dưới tiêu chuẩn Euro 4

Phải tái xuất xe ô tô tải dưới tiêu chuẩn Euro 4

Phải tái xuất xe ô tô tải dưới tiêu chuẩn Euro 4



heo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực áp dụng từ ngày 1/1/2017, các loại xe ô tô phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Tuy nhiên, vẫn còn doanh nghiệp nhập khẩu hàng trăm xe ô tô tải chỉ với tiêu chuẩn khí thải Euro 2 và 3.

 

Ảnh minh họa.

Ông Đặng Việt Hà, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết Cục Đăng kiểm sẽ triển khai nghiêm Quyết định 49 của Thủ tướng, kiểm định chặt chẽ các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp tồn đọng hàng hóa, không cho sản phẩm ôtô Euro 2 đưa ra thị trường tại thời điểm này.

Theo ông Hà, cơ quan đăng kiểm, hải quan sẽ phối kết hợp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để tạm giải phóng hàng ở cửa khẩu. Tuy nhiên đây không phải là thông quan, hay làm thủ tục đăng kiểm cho lô hàng. Những hàng hóa không đạt tiêu chuẩn sẽ phải tái xuất.

Cụ thể, đối với những xe tải động cơ Euro 2 và 3 đã nhập về trước đó, trong quá trình kiểm soát chất lượng, nếu không đạt tiêu chuẩn về khí thải, an toàn cũng sẽ phải tái xuất.

Là doanh nghiệp đã nhập khẩu hơn 100 xe ôtô tải nhãn hiệu CHENLONG của Trung Quốc sử dụng động cơ Euro 2 và 3 được ký kết từ cuối năm 2016, đại diện Công ty TNHH Thương mại-Tài chính Hải Âu cho biết, trong thời gian chờ Quyết định 49, để giảm các chi phí đặt hàng, kho bãi, nhân công, lãi suất… doanh nghiệp tạm thời xin cơ quan chức năng mang hàng về bảo quản, chưa thực hiện kiểm duyệt, thông quan.

Tức là, các xe tải này dù được đưa về ở sân bãi của công ty nhưng vẫn trong diện giám sát của phía hải quan. DN chỉ đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam tạm cấp sổ đăng ký kiểm tra để đưa hàng về bảo quản kho bãi tốt hơn, giảm chi phí và an ninh, bảo hành, bảo dưỡng xe… “Khi quyết định được thực hiện, doanh nghiệp sẽ chấp hành và tái xuất lô hàng xe tải đã nhập khẩu về”, đại diện công ty này cho hay.

Liên quan đến việc với những xe đã nhập về với tiêu chuẩn Euro 2, 3 liệu có bị “tuồn” ra ngoài thị trường với giá rẻ không, các doanh nghiệp cho rằng, điều này không thể thực hiện. “Không có doanh nghiệp nào mang hàng Euro 2 về nâng cấp lên Euro 4 để bán cho khách hàng vì không vượt qua được các quy định khắt khe của Cục Đăng kiểm, Hải quan” đại diện Công ty Hải Âu cho hay.

Mới đây, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ ngành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô, xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới quy định tại Quyết định 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011. Riêng ô tô chạy bằng nhiên liệu diesel cho phép thực hiện đến 31/12/2017. Bộ Giao thông vận tải khẩn trương đề xuất phương án thực hiện, báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/3 tới.

       http://www.hinongocthanh.vn


Từ khóa:

ô tô, tiêu chuẩn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Các đối tác hộp tác kinh doanh trong các lĩnh vực cùng XE HINO

DNTN ÔTÔ NGỌC THÀNH

  • Quốc Lộ 60, Xã Hữu Định, H. Châu Thành, Bến Tre
  • Hotline: 0918542022
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Scroll to top