This is an example of a HTML caption with a link.

TUYỂN DỤNG

Sản phẩm Hino

Cho vay mua xe

Đóng Thùng

Hino Ngọc Thành

Check Mail

Thăm dò ý kiến

Bạn biết Hino Ngọc Thành ?

Google ?

Website rao vặt ?

Khách hàng giới thiệu ?

Tấc cả các ý kiến trên ?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 25
  • Hôm nay: 244
  • Tháng hiện tại: 15889
  • Tổng lượt truy cập: 418456

Đường cao tốc và những điểm tài xế ít biết

Đăng lúc: Thứ ba - 18/04/2017 21:07 - Người đăng bài viết: Administrator
Đường cao tốc và những điểm tài xế ít biết

Đường cao tốc và những điểm tài xế ít biết

Có khi nào bạn tự thắc mắc rằng, vì sao đường cao tốc lại cong, trong khi có thể làm thằng ? hay tại sao trên một số đoạn đường cao tốc lại không có đèn đường ?... Bài viết dưới đây sẽ giải đáp phần nào đó, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những điểm đáng lưu ý trên đường cao tốc.
Tại sao đường cao tốc lại cong, trong khi có thể làm thẳng ?

- Theo Quy Định 5729 năm 2012 tiêu chuẩn về làm đường cao tốc nêu rõ : Không nên thiết kế các đoạn thẳng trên cao tốc dài quá 4 km. Nên thay các đoạn thẳng quá dài bằng các đường vòng có góc chuyển hướng nhỏ với bán kính lớn (5.000-15.000 m) để chống đơn điệu và lóa mắt do đèn pha về ban đêm.


Vì sao đường cao tốc lại làm cong

- Sau khoảng dưới 4 km đường thẳng, đường sẽ uốn cong một góc nhỏ buộc phải đánh lái, nhằm thu hút sự tập trung của tài xế, tránh buồn ngủ do vận hành đều đều. Ngoài ra, cách thiết kế này cũng giúp giảm bớt ánh đèn ngược chiều làm lóa mắt tài xế.

Tại sao một số đoạn đường cao tốc không có đèn đường ?

- Theo Quy Định 5729 năm 2012 tiêu chuẩn về làm đường cao tốc nêu rõ : đường cao tốc phải có đèn chiếu sáng ở hai nơi bắt buộc là trạm thu phí và trong hầm. Ngoài ra khuyến khích nên có đèn ở nơi giao nhau liên thông trên đường cao tốc, trạm phục vụ kỹ thuật hay những biển báo chỉ dẫn quan trọng.


Tại sao đường cao tốc không có đèn đường
 

- Lý do không nên có đèn chiếu sáng ở mọi tuyến đường trên cao tốc bởi lẽ đây là loại đường chạy với tốc độ cao vì thế cần tầm nhìn tốt nhất. Đèn đường giữa không gian rộng lớn có thể không đủ khả năng chiếu sáng, đồng thời bị tán xạ ánh sáng có thể làm tài xế lóa mắt. 
 

- Ở những con đường có tốc độ thiết kế thấp hơn, đèn chiếu sáng đầy đủ để tài xế quan sát tốt hơn và sẵn sàng giảm tốc. Đó cũng là lý do trên cao tốc thường chỉ có trạm thu phí, hầm hay những nơi giao nhau liên thông là có đèn đường để tài xế chú ý những luồng giao thông khác. 


Những hàng cây xanh cao bên cạnh cao tốc để làm gì ?

- Ngoài một số tuyến đường có sẵn các rặng cây xanh cao tự nhiên thì trên nhiều đoạn đường, thiết kế đường cao tốc thường đi kèm yêu cầu trồng cây to hai bên đường với tác dụng giúp cảnh quan bớt đơn điệu, giúp tài xế không mất tập trung hoặc che khuất những tổn thất địa hình do việc làm đường cao tốc gây nên.


hàng cây xanh để làm gì

- Ngoài ra, cây cao, thân thẳng còn trống ở những nơi đường nhánh ra, vào cao tốc nhằm dẫn hướng cho tài xế phát hiện từ xa. Cuối cùng hàng cây này cũng có tác dụng cản tiếng ồn, song song với các biện pháp như tường chống ồn cao 3-3,5 m hay đắp ụ đất với đỉnh ụ rộng 2 m khi qua những khu dân cư sát đường.

Không để ý biển báo.

- Có thiết kế bằng chất liệu phản quang hoặc tự phát sáng như đèn, nhưng do kích thước hoặc vị trí đặt chưa thuận tiện nên rất nhiều biển báo khiến tài xế phải "mua đường". Khi lỡ vượt qua một nút giao trên đường cao tốc, tài xế phải trả giá bằng cách chạy thêm từ vài chục tới hàng trăm km để có nút giao khác và tìm cách quay lại điểm muốn tới.


Biển báo

- Kinh nghiệm cho các tài xế chưa quen đường là khi phát hiện có biển báo nếu không đọc rõ chữ nên tách dần vào làn sát làn khẩn cấp để có thể quan sát những biển nhắc lại và sẵn sàng ra khỏi cao tốc.
Tác giả bài viết: Administrator
Nguồn tin: hinongocthanh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Các đối tác hộp tác kinh doanh trong các lĩnh vực cùng XE HINO

DNTN ÔTÔ NGỌC THÀNH

  • Quốc Lộ 60, Xã Hữu Định, H. Châu Thành, Bến Tre
  • Hotline: 0918542022
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Scroll to top